Cách đơn giản để hẹn giờ trong Windows

    Chúng ta thấy khi chúng ta sử dụng máy tính để xem phim hoặc bật máy để nghe nhạc lúc ta đi ngủ,... mà chẳng may chúng ta ngủ quên ,hay đi làm việc gì đó ,chiếc máy tính của chúng ta sẽ phải làm việc vất vả không được nghỉ nghơi ,dẫn đến máy tính của chúng ta sẽ nhanh bị xuống cấp và nhất là tốn tiền điện ,rất lãng phí đúng không nào .Vậy hum nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một cách khá đơn giản để làm việc đó mà không cần đến các ứng dụng phức tạp .


    Đầu tiên có thể dùng cửa sổ Run trong Windows để hẹn giờ tắt máy. Với cách này không cần phải cài đặt một công cụ nào khác. Chỉ cần vào Start > Run (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + R). Sau đó gõ vào shutdown -s -t [thời gian] (trong đó, [thời gian] tính bằng giây).


   Ở đây chỉ số 36000 chính là thời gian hẹn tắt máy tính ,đơn vị là s
VD: 36000s =10h
Vậy bạn muốn xem 1 bộ phim dài 1h30 phút thì giá trị bạn phải điền là :5400
Còn nếu bạn muốn hủy lệnh trên thì ta chỉ việc đánh dòng shutdown -a vào Run là xong.

Thông báo đếm lùi trong windows Xp
Thông báo đếm lùi trong windows 7
Thông báo hủy lện tắt máy trong Windows 7


Ngoài ra người dùng còn có thể tích hợp tính năng hẹn giờ thực hiện các tác vụ Windows vào Task Manager. Để thực hiện công việc này, cần tải công cụ mang tên TaskmgrPro Shutdown Scheduler:
Tại đây.Sau đó, tiến hành cài đặt như các phần mềm thông dụng khác. Sau khi cài đặt, cửa sổ Task Manager sẽ hiện ra kèm theo một thẻ mới có tên Shutdown để thực hiện việc hẹn giờ cho Windows.
Tại thẻ này, chọn hành động mà Windows sẽ phải thực hiện khi đến giờ hẹn tại mục Select Action. Công cụ cung cấp 2 cách tính thời gian hẹn giờ, đó là tính từ thời điểm trở đi một khoảng thời gian nào đó (In… From Now), đến một thời điểm nào đó trong tương lai (At… Localtime). Xong, nhấn Enable Task.
Giao diện TaskmgrPro Shutdown Scheduler khi đang đợi thực hiện tác vụ.

Nếu có tác vụ đang chờ thực hiện mà bạn muốn hủy bỏ thì bạn nhấn vào Disable Task.


                                                                                Chúc các bạn thành công .

Chú ý :Nếu bạn nào bị lỗi giải nén file thì khắc phục bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất của Winrar là có thể giải nén bình thường .Các bạn có thể download Tại Đây Pass giải nén của tất cả các file:caidatit.blogspot.com

 
Top